Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Nifedipin

 Tên gốc: Nifedipin

Biệt dượcADALAT, PROCARDIA

Nhóm thuốc và cơ chế: thuốc chẹn kênh calci, ức chế vận chuyển calci vào thành tế bào cơ trơn động mạch vành và các động mạch khác. Do calci có vai trò quan trọng trong co cơ nên việc ức chế vận chuyển calci làm giãn cơ trơn động mạch, làm giãn động mạch vành và các động mạch khác trong cơ thể. Giãn động mạch vành nên Nifedipin được dùng để phòng và điều trị đau thắt ngực do co thắt động mạch vành. Giãn thành cơ trơn động mạch khác gây giảm huyết áp, giảm gánh nặng của tim dẫn đến giảm nhu cầu oxy của cơ tim giúp phòng đau thắt ngực ở bệnh nhân mắc động mạch vành.

Dạng dùng: viên nang 10mg, 20mg. Viên giải phóng kéo dài: 30mg, 60mg, và 90mg.

Bảo quản: nhiệt độ phòng, tránh ẩm, tránh ánh sáng.

Chỉ định: đau ngực do thiếu oxy cung cấp cho cơ tim. Thiếu oxy có thể do chẹn động mạch vành hoặc do co thắt động mạch vành hoặc do gắng sức, làm tăng nhu cầu ôxy của tim ở bệnh nhân hẹp động mạch vành. Nifedipin được dùng để điều trị và phòng đau thắt ngực do co thắt động mạch vành hoặc gắng sức. Nifedipin cũng dùng để điều trị cao huyết áp và dùng để mở mạch máu bị co thắt gây ra hiện tượng Raynaud.

Liều dùng và cách dùng: giảm liều khi suy thận hoặc gan, có thể uống lúc no hoặc đói.

Tương tác thuốc: Nifedipin có thể làm tăng số lần và độ nặng đau thắt ngực hoặc gây cơn đau tim tuy hiếm ở những bệnh nhân bệnh động mạch vành tắc nghẽn. Hiện tượng này thường xảy ra khi bắt đầu dùng thuốc hoặc khi tăng liều. Hạ huyết áp quá mức có thể xảy ra trong khi bắt đầu điều trị, đặc biệt ở bệnh nhân đang uống các thuốc hạ huyết áp khác. Hiếm khi xảy ra suy tim xung huyết do Nifedipin, thường ở các bệnh nhân dùng thuốc chẹn bê ta. Dùng đồng thời Nifedipine và digoxin có thể làm tăng nồng độ digoxin trong máu, cần kiểm tra nồng độ digoxin để tránh ngộ độc. Cimetidine ảnh hưởng đến chuyển hóa Nifedipine ở gan, làm tăng nồng độ Nifedipin trong máu khi dùng đồng thời. Không nên dùng Nifedipin cho trẻ em.

Đối với phụ nữ có thai: không nên dùng Nifedipin cho phụ nữ có thai.

Đối với phụ nữ cho con bú: không dùng Nifedipin cho phụ nữ cho con bú.

Tác dụng phụ: tác dụng phụ thường nhẹ và dễ hồi phục. Phần lớn các tác dụng phụ là do giãn mạch gây ra gồm: đau đầu, chóng mặt, nóng bừng, và phù đầu chi dưới, ít gặp hơn là chóng mặt, buồn nôn, và táo bón.

(Theo cimsi)

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay