Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

90% bệnh nhân mắc viêm gan C không đủ điều kiện chữa trị

 Đó là thông tin được GS-BS Phạm Hoàng Phiệt, Chủ tịch Hội Gan - Mật - Tụy TPHCM, vừa cho biết nhân lễ kỷ niệm ngày Thế giới phòng chống viêm gan (28-7) tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM.

Theo GS Phiệt, viêm gan siêu vi C (HCV) là nguyên nhân hàng đầu gây nên viêm gan, xơ gan và ung thư gan nguyên phát. Tuy nhiên, do người nhiễm HCV không tìm thấy nguy cơ cũng như mù thông tin về đường lây nên chủ quan và tìm đến sự can thiệp của y học khi ở giai đoạn đã chuyển sang mạn tính hoặc xơ gan. Đáng nói, hiện bệnh viêm gan tại Việt Nam đang ngày càng trẻ hóa… 

Thống kê từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cho thấy, mỗi tháng bệnh viện tiếp nhận khoảng 800 bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh viêm gan, đa phần bệnh nhân nhập viện trong tình trạng muộn. TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, chia sẻ viêm gan siêu vi là một trong những hiểm họa sức khỏe trên toàn cầu cũng như ở Việt Nam, chi phí điều trị viêm gan C rất lớn. Trong khi, Bảo hiểm y tế chỉ chấp nhận thanh toán cho bệnh viêm gan B, riêng bệnh viêm gan C bảo hiểm mới chi trả cho các xét nghiệm. Với phác đồ điều trị mỗi năm hơn 100 triệu đồng, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, có tới 90% bệnh nhân nhiễm siêu vi viêm gan C không đủ điều kiện để tiếp cận với việc điều trị hoặc phải bỏ điều trị giữa chừng vì không lo nổi kinh phí. Với khoảng 22.000 người chết mỗi năm, gấp đôi số người chết do tai nạn giao thông, bệnh viêm gan đang là một thách thức lớn cho cộng đồng và xã hội.

Để hỗ trợ thông tin cho cộng đồng, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM cũng vừa ra mắt phòng tư vấn viêm gan miễn phí đầu tiên. Phòng tư vấn dự kiến tiếp đón hơn 400 lượt bệnh nhân/tháng.

Theo SGGP

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay