Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Sớm tìm nguyên nhân sản phụ tử vong ở Cần Thơ

 Thời gian gần đây, trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng có đăng vụ việc "sinh ép" trẻ 1,7kg khiến cả hai mẹ con tử vong, phản ánh câu chuyện đau lòng của sản phụ Trần Thị Phượng tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ-trẻ em Bộ Y tế cho biết, để có cơ sở cũng như diễn biến về quá trình theo dõi chuyển dạ, xử trí của cán bộ y tế đối với sản phụ, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Bệnh viện chỉ đạo các đơn vị khẩn trương xác minh thông tin trên.

Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về nguyên nhân tử vong, bệnh viện cần họp ngay hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của các khoa, phòng liên quan đối với sản phụ Trần Thị Phượng và nguyên nhân tử vong của sản phụ và thai nhi để có kết luận cũng như hướng giải quyết và trả lời gia đình và công luận.

Kết quả giải quyết báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 18/8.

Theo thông tin các báo đã đưa, chiều 2/8, chị Phượng bị đau bụng và ra máu nhiều, gia đình đưa bệnh nhân đến cấp cứu tại Khoa sản Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Sau một đêm nằm tại bệnh viện, sáng 3/8 sản phụ được đưa đi siêu âm và được chẩn đoán là “nhau tiền đạo.”

Sau đó, bác sỹ kê đơn cho người nhà mua thuốc về tiêm. Ngày hôm sau, các bác sỹ tiếp tục cho sản phụ siêu âm, rồi thông báo không phải nhau tiền đạo, thai có triệu chứng hư.

Theo mẹ đẻ của sản phụ, các bác sỹ gọi bà lên để lấy ý kiến về việc bỏ thai nhi để cứu mẹ. Bà mẹ sản phụ đã đồng ý và ký vào giấy cam kết. Sau đó bà mẹ đã mua thuốc theo toa của bác sỹ cho sản phụ uống.

Tối 6/7, theo lời kể của bà mẹ, sản phụ có dấu hiệu đau dữ dội, sốt cao và có dấu hiệu sinh. Đến khoảng 2 giờ sáng này 7/8, sản phụ sinh một bé gái nặng 1,7kg đã chết lưu.

Sau khi sinh xong, sức khỏe của sản phụ chuyển biến xấu và đã được các bác sỹ cấp cứu và cho thở ôxy. Cũng theo gia đình, khoảng 5 giờ sáng 7/8, sản phụ Trần Thị Phượng tử vong./.

Theo Vietnam+

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay