Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Vụ mẹ con sản phụ chết tại Cần Thơ: Hồ sơ bệnh án sơ sài

 Đó là nhận xét của TS-BS Huỳnh Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, Trưởng đoàn công tác do Bộ Y tế phân công thẩm định trường hợp sản phụ Trần Thị Phượng (39 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) tử vong ngày 7-8 tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. 

Nguồn tin cho biết, tại buổi làm việc (ngày 9-8), bác sĩ Đỗ Thị Minh Nguyệt, Trưởng ê kíp trực ngày 7-8 trình bày, kết luận nguyên nhân tử vong của sản phụ Trần Thị Phượng là do “cơn bão giáp trạng”, bởi sản phụ này có tiền sử bị bướu cổ 3 năm. Bệnh nhân băng huyết sau sinh, không loại trừ thuyên tắc ối. Thế nhưng, sau khi xem xét hồ sơ bệnh án, TS-BS Huỳnh Thị Thu Thủy chỉ ra rằng: Từ 17-23 giờ ngày 2-8, chị Phượng nhập viện và được chẩn đoán là thai bị nhau tiền đạo, theo dõi ra huyết mà không có bác sĩ túc trực (?). Hồ sơ bệnh án là cơ sở pháp lý nhưng ghi rất sơ sài, thậm chí không thấy rõ trách nhiệm của bác sĩ trong quá trình chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân. Đến sáng 3-8, chị Phượng vẫn ra huyết nhưng trong bệnh án không ghi rõ như thế nào. Đến khoảng 0 giờ 25 ngày 7-8, sản phụ sinh một bé gái nặng 1,7kg, thở thoi thóp. Nhưng khi sinh xong thì ối như thế nào cũng không hề được ghi lại.

 

TS-BS Huỳnh Thị Thu Thủy còn chỉ rõ sự mâu thuẫn của các bác sĩ trong quá trình điều trị cho sản phụ. “Lúc đầu, mình (bác sĩ) rất trầy trật khi chẩn đoán là nhau tiền đạo. Đến mãi 2 ngày sau mới chẩn đoán là khô ối, rồi mới cho thuốc để sanh. Trường hợp khô ối là phải mổ gấp vì khi sản phụ đã khô ối thì thai nhi bị chèn ép, vướng vào dây rốn. Nếu mổ sớm thì không có chuyện gì xảy ra. Trong khi đó, bệnh nhân đã 3 ngày nhập viện sao không mổ ngay từ đầu?”. 

 

Tại buổi làm việc, bác sĩ Cao Minh Nhựt, Trưởng khoa Sản của bệnh viện cho rằng, chuyện người nhà bệnh nhân than phiền về thái độ của đội ngũ y, bác sĩ chưa tốt thì sẽ rút kinh nghiệm!

Theo SGGP

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay