Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Buspiron

 Tên thường gọi:Buspiron

Biệt dược:BUSPAR

Nhóm thuốc và cơ chế:là thuốc chống lo âu tác dụng bằng cách kích thích receptor serotonin nhóm là ở dây thần kinh, vì vậy làm thay đổi chất dẫn truyền hóa học. Không giống với hầu hết các thuốc chống lo âu khác thuộc nhóm benzodiazepin (như diazepam, lorazepam, alprrazolam và clonazepam), buspiron không có tác dụng an thần.

Dạng dùng:viên nén 5mg, long

Bảo quản:ở nhiệt độ phòng (< 30? C)

Chỉ định:điều trị các rối loạn lo âu hoặc giảm các triệu chứng lo âu đợt ngắn. Thuốc có tác dụng đặc biệt ở những người lo âu chung, mức độ nhẹ và vừa, không có tác dụng tốt ở những người lo âu nặng, hoảng loạn hoặc rối loạn ám ảnh.

Liều dùng:xuất hiện tác dụng chậm (sau 2-3 tuần điều trị), thuốc dùng 3 lần/ngày, cứ vài ngày liều có thể tăng cho đến khi có tác dụng. Thức ăn có thể làm tăng hấp thu thuốc.

Tương tác thuốc:dùng đồng thời Buspiron với các thuốc ức chế mono-amino oxidase (MAO) như marplan, Nardil, pamat và matulan có thể gây tăng huyết áp. Dùng phối hợp Buspiron với trazadon có thể gây bất thường men gan trong máu. Buspiron làm tăng tác dụng của warfarin, tăng nguy cơ chảy máu khi dùng đồng thời.

Đối với phụ nữ mang thai:Buspiron có thể dùng cho thai phụ nếu thấy thật sự cần thiết.

Đối với phụ nữ cho con bú:không biết liệu Buspiron có bài tiết vào sữa mẹ hay không.

Tác dụng phụ:hay gặp nhất là chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, sợ hãi, kích thích và mất ngủ. Các triệu chứng cai nghiện benzodiazepin có thể xảy ra khi thay các thuốc chống lo âu nhóm benzodiazepin bằng buspiron vì buspiron không phải là benzodiazepin. Các phản ứng cai thuốc gồm kích thích, lo lắng, mất ngủ, run, thậm chí co giật.

(Theo cimsi)

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay