Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Cefuroxim

 Tên gốc:Cefuroxim

Biệt dược:CEFTIN

Nhóm thuốc và cơ chế:Cefuroxim là một kháng sinh cephalosporin bán tổng hợp, tương tự về mặt hóa học với penicillin. Thuốc có tác dụng chống lại nhiều loại vi khuẩn như Staphylococcus aureus, Streptococcus pneumoniae, Haemophilus influenzae, E. coli, N. gonorrhoeae và nhiều vi khuẩn khác.

Kê đơn:

Dạng dùng:viên nén 125mg, 250mg, 500mg. Dịch treo 125mg/thìa cà phê 5ml.

Bảo quản:viên nén nên bảo quản ở nhiệt độ phòng trong bao bì kín. Dịch treo uống nên để tủ lạnh trong bao bì kín.

Chỉ định:Cefuroxim có hiệu quả chống những vi khuẩn nhạy cảm gây nhiễm trùng tai giữa, viêm amiđan, viêm họng, viêm thanh quản, viêm phế quản và viêm phổi. Thuốc cũng được dùng điều trị nhiễm trùng tiết niệu, nhiễm trùng da và lậu. Ngoài ra, thuốc còn có ích trong điều trị viêm phế quản cấp do vi khuẩn ở bệnh nhân bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

Cách dùng:nên uống cùng với đồ ăn.

Tương tác thuốc:tránh dùng cefuroxim cho bệnh nhân dị ứng với kháng sinh cephalosporin. Vì cefuroxim có quan hệ hóa học với penicillin, một số ít bệnh nhân có phản ứng dị ứng (thậm chí phản vệ) với cả hai thuốc. Điều trị cefuxim và các kháng sinh khác có thể làm thay đổi vi khuẩn chí của đại tràng khiến C. difficile tăng sinh quá mức, đây là loại vi khuẩn gây viêm đại tràng giả mạc. Bệnh nhân bị viêm đại tràng giả mạc do hậu quả của điều trị kháng sinh có thể bị ỉa chảy, đau bụng, sốt và thậm chí sốc. Probenecid làm tǎng nồng độ cefuroxim trong máu. Có thể dùng cefuroxim cho trẻ em. Thuốc không gây quen.

Tác dụng phụ:Cefuroxim nói chung được dung nạp tốt và tác dụng phụ thường thoáng qua. Những tác dụng phụ đã gặp bao gồm ỉa chảy, buồn nôn, nôn, đau bụng, đau đầu, phát ban, viêm ruột, viêm âm đạo, đau đầu và loét miệng.

(Theo cimsi)

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay