Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Cetirizin

 Tên gốc:Cetirizin

Biệt dược:ZYRTEC

Nhóm thuốc và cơ chế:Cetirizin là thuốc thứ tư bổ sung cho thế hệ các thuốc dị ứng mới có tên là các kháng histamin không gây ngủ hay các chất chẹn thụ thể histamin H-1. Các kháng shistamin mới này có tên là không gây ngủ vì chúng ít gây buồn ngủ hơn các thuốc thế hệ trước, tuy nhiên, cetirizin gây ngủ nhiều hơn các kháng histamin không gây ngủ khác.

Các kháng histamin ức chế tác dụng của histamin. Histamin gây triệu chứng dị ứng khi nó được các phản ứng dị ứng trong cơ thể giải phóng ra. Các kháng histamin ngăn không cho histamin thúc đẩy các triệu chứng dị ứng.

Kê đơn:

Dạng dùng:viên nén uống 5mg và 10mg.

Bảo quản:bảo quản nơi khô ráo nhiệt độ 15-30oC.

Chỉ định:cetiridin được dùng cho người bị các triệu chứng dị ứng như hắt hơi, ngứa mũi (viêm mũi dị ứng) và ngứa mắt. Thuốc cũng được dùng điều trị mày đay.

Cách dùng:cần uống theo đúng liều chỉ định của thầy thuốc. Có thể uống thuốc cùng đồ ăn.

Tương tác thuốc:chỉ được dùng cetirizin theo liều đã kê đơn. Việc tăng liều có thể nguy hiểm. Khi uống cetirizin cùng với theophylin cần giảm liều theophhlin. Đôi khi cetirizin gây buồn ngủ. Có thể uống cetirizin cùng với erythromycin hoặc ketoconazol mà không làm tăng nguy cơ rối loạn điều hòa nhịp tim thường thấy với các kháng histamin không gây ngủ khác. Cũng có thể dùng cetirizin điều trị cho trẻ em.

Tác dụng phụ:buồn ngủ xảy ra ở 14% số bệnh nhân. Khô miệng, đau đầu, mệt mỏi, bồn chồn và đau họng đôi khi xảy ra với cetirizin.

(Theo cimsi)

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay