Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Cholin magiê salicylat

 Tên gốc:Cholin magiê salicylat

Biệt dược:TRILISATE

Nhóm thuốc và cơ chế:Cholin magiê salicylat là một thuốc chống viêm phi steroid (NSAID) có tác dụng điều trị các chứng sốt, đau và viêm trong cơ thể. Cholin magiê salicylat giống aspirin về mặt hóa học. Nhóm NSAID là những thuốc không gây ngủ giảm chứng đau từ nhẹ đến vừa do nhiều nguyên nhân, như chấn thương, thống kinh, viêm khớp và các bệnh cơ xương khác. Vì bệnh nhân đáp ứng khác nhau với các NSAID khác nhau, không hiếm khi thầy thuốc thử điều trị những NSAID khác nhau cho một chứng bệnh.

Kê đơn:

Dạng dùng:viên nén 500mg, 750mg, 1000mg; dung dịch 500mg/5ml

Bảo quản:bảo quản ở nhiệt độ phòng trong bao bì kín, tránh ẩm.

Chỉ định:Cholin magiê salicylat được dùng để giảm nhanh các chứng đau và sốt từ nhẹ đến vừa. Cholin magiê salicylat cũng được dùng điều trị viêm và đau do chấn thương mô mềm, viêm gân, viêm bao hoạt dịch, viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp, viêm khớp thiếu niên và các chứng viêm khớp khác cùng loại.

Cách dùng:nên uống cùng đồ ăn.

Tương tác thuốc:tránh dùng cholin magiê salicylat cho bệnh nhân loét đường tiêu hóa hoặc chức năng thận kém, vì thuốc có thể làm nặng thêm cả hai tình trạng nay. Giống như aspirin, cholin magiê salicylat có chứa salicylat. Do đó, dùng aspirin cùng với cholin magiê salicylat có thể gây ngộ độc salicylat. Bệnh Reye là một bệnh hiếm gặp nhưng nặng dẫn đến suy gan và hôn mê, thường ở trẻ em bị thuỷ đậu, cúm và các bệnh virus khác. Giống như aspirin, tránh dùng cholin magiê salicylat cho trẻ bị các bệnh virus này vì sự liên quan giữa bệnh Reye và các thuốc có chứa salicylat.

Cholin magiê salicylat có thể làm tăng acid uric máu, tránh dùng cho bệnh nhân tăng acid uric máu và bệnh gút. Có thể dùng cholin magiê salicylat cho trẻ em, và không gây quen thuốc. Cholin magiê salicylat có thể làm tăng hiệu quả của các thuốc uống điều trị đái tháo đường, dẫn đến hạ đường huyết bất thường nếu không theo dõi.

Đối với phụ nữ có thai:nói chung tránh dùng cholin magiê salicylat khi có thai và ở bà mẹ cho con bú.

Đối với bà mẹ cho con bú:nói chung tránh dùng cholin magiê salicylat khi có thai và ở bà mẹ cho con bú.

 

Tác dụng phụ:phần lớn bệnh nhân đều được lợi khi dùng cholin magiê salicylat và các NSAID khác với ít tác dụng phụ. Tuy nhiên, tác dụng phụ nặng có thể xảy ra, và nói chung thường có liên quan với liều. Do đó, người ta khuyên nên dùng liều thấp nhất có tác dụng để giảm thiểu tác dụng phụ. Những tác dụng phụ hay gặp nhất của cholin magiê salicylat là ở hệ tiêu hóa và ù tai. Thuốc có thể gây loét tiêu hóa, đau bụng, chuột rút, buồn nôn, viêm dạ dày, thậm chí xuất huyết tiêu hóa và nhiễm độc gan. Đôi khi, loét và chảy máu dạ dày có thể xảy ra mà không đau bụng. ỉa phân đen, yếu mệt và hoa mắt chóng mặt khi đứng có thể là những dấu hiệu duy nhất của xuất huyết tiêu hóa. Bệnh nhân bị ù tai có thể không cần giảm liều thuốc. Cũng đã thấy phát ban, suy thận, chóng mặt và kém minh mẫn.

(Theo cimsi)

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay