Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Clonazepam

 Tên gốc:Clonazepam

Biệt dược:KLONOPIN

Nhóm thuốc và cơ chế: clonazepam là một thuốc chống lo hãi thuộc nhóm benzodiazepin, nằm trong nhóm này còn có diazepam (VALIUM), alprazolam (XANAX), lorazepam (ATIVAN), flurazepam (DALMANE) và một số thuốc khác. Clonazepam và các benzodiazepin khác tác dụng bằng cách tăng hiệu quả của acid gamma-aminobutyric (GABA) trong não. GABA là một chất dẫn truyền thần kinh ức chế nhiều hoạt động của não. Người ta cho rằng hoạt động quá mức của chất này trong não dẫn đến lo hãi hoặc nhiều rối loạn tâm lý khác. Clonazepam còn được dùng để ngăn ngừa một số thể động kinh.

Kê đơn:

Dạng dùng:viên nén 0,5mg, 1mg, 2mg.

Bảo quản:bảo quản ở nhiệt độ phòng từ 15-30oC.

Chỉ định:clonazepam được dùng để làm giảm trong thời gian ngắn các triệu chứng lo hãi. Thuốc được dùng điều trị một số thể động kinh, đặc biệt là động kinh cơn nhỏ, động kinh mất vận động và động kinh cơ, cũng như hội chứng Lennox Gastaut. Để điều trị những thể động kinh này, có thể dùng clonazepam đơn độc hoặc phối hợp với các thuốc khác.

Cách dùng:liều clonazepam tùy thuộc vào nhu cầu của từng bệnh nhân.

Tương tác thuốc:clonazepam và tất cả các benzodiazepin tương tác với nhiều dược phẩm và thuốc khác làm chậm tốc độ xử lý của não, như rượu, barbiturat và thuốc ngủ.

Đối với phụ nữ có thai:khi dùng trong ba tháng đầu của thời kỳ có thai, clonazepam và các benzodiazepin khác gây tổn thương thai nhi, như dị tật bẩm sinh. Tốt nhất là không dùng clonazepam trong ba tháng đầu, và nếu được nên tránh dùng trong suốt thời kỳ có thai.

Đối với bà mẹ đang cho con bú:chưa rõ clonazepam có được bài tiết qua sữa mẹ hay không.

Tác dụng phụ:những tác dụng phụ đáng lưu ý nhất có liên quan với clonazepam là buồn ngủ, xảy ra ở 1/2 số bệnh nhân, chóng mặt (1/3 số bệnh nhân), yếu và đứng không vững. Những tác dụng phụ khác bao gồm trầm cảm, mất định hướng, đau đầu và rối loạn giấc ngủ.

Giống như mọi benzodiazepin khác, clonazepam có thể gây nghiện. Ngừng thuốc đột ngột sau vài tháng điều trị hằng ngày có thể gây cảm giác mất tự tin, kích động và mất ngủ. Nếu dùng clonazepam liên tục quá một vài tháng, ngừng thuốc đột ngột có thể gây co giật, run, co cứng cơ, nôn và/hoặc ra nhiều mồ hôi. Do đó, thường phải giảm liều dần dần trước khi ngừng hẳn.

(Theo cimsi)

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay