Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Finasterid

 Tên thường gọi: Finasterid

Biệt dược: PROSCAR

Nhóm thuốc và cơ chế: thuốc ức chế enzym cần cho việc chuyển testosteron thành DHT trong tuyến tiền liệt. Vì vậy finasterid làm giảm nồng độ DHT (một hóc môn tạo thành từ testosteron), làm giảm kích thước tuyến tiền liệt

Dạng dùng: viên nén 5mg

Bảo quản: nhiệt độ phòng, tránh ẩm, tránh ánh sáng

Chỉ định: điều trị các triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt lành tính (BPH) gồm đái dắt, hẹp niệu đạo, khó đi tiểu, đi tiểu ngắt quãng và cảm giác đái không hoàn toàn. Các triệu chứng khác gồm ẩm quần, nước tiều nóng và mót đái. Mặc dù Finasterid làm giảm đáng kể kích thước tuyến tiền liệt ở tất cả các bệnh nhân điều trị nhưng chỉ 50% bệnh nhân có cải thiện đáng kể các triệu chứng của BPH. Bệnh nhân thường đáp ứng với thuốc sau một vài tuần, nhưng chỉ đáp ứng đầy đủ khi dùng thuốc được 6 tháng

Liều dùng và cách dùng: thận trọng khi dùng Finasterid cho bệnh nhân loạn chức năng gan vì thuốc chuyển hóa chủ yếu ở gan.

Tương tác thuốc: Finasterid không được dùng cho phụ nữ, trẻ em hoặc người chồng của phụ nữ muốn có thai. Thuốc không được dùng cho đến khi đã khám kỹ lưỡng tuyến tiền liệt để loại trừ ung thư, co thắt hoặc viêm tuyến tiền liệt.

Đối với phụ nữ có thai: Finasterid không dùng cho thai phụ vì các tác dụng có hại đến thai nhi.

Tác dụng phụ: bất lực, giảm khả năng tình dục.

(Theo cimsi)

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay