Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Fluoxetin

 Tên thường gọi:Fluoxetin

Biệt dượcProzac

Nhóm thuốc và cơ chế: thuốc chống trầm cảm thế hệ mới, ảnh hưởng đến chất dẫn truyền hóa học trong não (chất dẫn truyền thần kinh). Mất cân bằng chất dẫn truyền thần kinh gây trầm cảm. Fluoxetin ức chế sự giải phóng hoặc ảnh hưởng đến tác dụng của serotonin. Fluoxetin không có hoạt tính của Monoaminooxidase (MAO)

Dạng dùng: viên nang long, 20mg. Hỗn dịch uống 20mg/5ml

Bảo quản: 20-25°C

Chỉ định: trầm cảm, các rối loạn cưỡng bách ám ảnh

Liều dùng và cách dùng: dùng 1 hoặc 2 lần/ngày. Uống trong bữa ăn, giảm liều từ từ khi ngừng thuốc.

Tương tác thuốc: không dùng phối hợp fluoxetin với các chất ức chế MAO hoặc sau khi ngừng dùng đợt ngắn các chất ức chế MAO. Thận trọng khi dùng phối hợp với các thuốc làm chậm phản xạ, giảm xử trí. Không dùng phối hợp fluoxetin với Haldol, tryptophan. Thận trọng khi dùng fluoxetin với lanoxin và coumadin.

Tác dụng phụ: buồn nôn, đau đầu, lo lắng, mất ngủ, ngủ gật, kém ăn. Hiếm khi gặp ban da nghiêm trọng, viêm mạch và tăng huyết áp. Có thể có xảy ra giật. Tương tác nguy hiểm có thể xảy ra khi phối hợp với các chất ức chế MAO như nardril và pamate, cần dùng cách nhau ít nhất 14 ngày.

(Theo cimsi)

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay