Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Fluvoxamin

 Tên thường gọi: Fluvoxamin

Biệt dượcLuvox

Nhóm thuốc và cơ chế: là thuốc chống trầm cảm ảnh hưởng đến các chất dẫn truyền thần kinh. Fluvoxamin ức chế sự hấp thu các chất dẫn truyền thần kinh của tế bào thần kinh cụ thể là setorinin. Vì vậy nó xếp với nhóm thuốc ức chế tái hấp thu setorinin chọn lọc (SSRIS), nhóm này còn có fluoxetin (PROZAC), sertralin (ZOLOFT) và paroxetin (PAXIL).

Dạng dùng: viên nén hình oval màu vàng 50mg

Bảo quản: nhiệt độ phòng 15-30°C

Chỉ định: điều trị các rối loạn cưỡng bức ám ảnh ... (OCD). Tuy nhiên nó còn được dùng điều trị trầm cảm lớn và còn được dùng trong xử trí béo phì, chứng ăn vô độ, tâm thần và hoảng loạn

Liều dùng và cách dùng: thường dùng ngày một lần vào buổi sáng giống như mọi thuốc chống trầm cảm. Thuốc đạt tác dụng tối đa sau vài tuần điều trị. Giảm liều cho người già, yếu, bệnh gan hoặc thận.

Tương tác thuốc: tất cả các thuốc ức chế tái hấp thu chọn lọc setorinin trong đó có fluvoxamin không được dùng phối hợp với các chất ức chế monoaminooxidase, các thuốc chống trầm cảm như isocarboxazid, phenelzin, tranycpromin và procarbamin. Dùng phối hợp có thể gây lẫn lộn, tăng huyết áp, run và tăng hoạt động. Nhóm SSRIS cũng tương tác với Selegilin, fennuramin và dexfenfluramin.

Fluvoxamin ức chế tốc độ chuyển hóa của astemizol gây loạn nhịp nguy hiểm. Vì vậy không dùng phối hợp fluvoxamine với astemizole và terfenadine. Fluvoxamine cũng ức chế chuyển hóa của clozapin, cần phải giảm liều clozapin. Thuốc cũng ức chế chuyển hóa của theophylline đôi khi gây ngộ độc theophylline (buồn nôn, nôn). Fluvoxamin cũng tương tác, ức chế chuyển hóa của coumadin, alprazolam và triazolam.

Đối với phụ nữ có thai: chưa có nghiên cứu đầy đủ về dùng thuốc cho thai phụ.

Đối với phụ nữ cho con bú: thuốc bài tiết một lượng nhỏ vào sữa mẹ, chưa được biết lượng nhỏ thuốc này có ảnh hưởng đến trẻ bú sữa mẹ hay không.

Tác dụng phụ: hay gặp nhất là lo âu, ra mồ hôi, buồn nôn, kém ăn, mất ngủ, chóng mặt và rối loạn tình dục nam. Một số bệnh nhân có phản ứng cai nghiện khi ngừng dùng thuốc. Các triệu chứng cai nghiện gồm chóng mặt, ù tai, kích thích. Fluvoxamin hay gây bình thản, thuốc làm chậm xuất tinh ở nam giới.

(Theo cimsi)

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay