Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Hydroxyzin

 Tên thườnggọi: Hydroxyzin

Biệt dượcATRAX, VISTARIL

Nhóm thuốc và cơ chế:là thuốc kháng histamin có tác dụng kháng chlolin và an thần để điều trị dị ứng histamin do cơ thể giải phóng ra trong một số thể dị ứng. Khi giải phóng ra nó gắn với các receptor histamin cạnh tranh với histamin trên các receptor, tuy nhiên, khi chúng gắn với các receptor chúng không gây kích thích các tế bào. Hơn nữa chúng ngăn cản histamin gắn vào và kích thích tế bào. Sau khi hấp thụ Hydroxyzin chuyển hoá thành cetirizine- một chất chuyển hóa có dụng. Cả hydroxyzin và cetirizin đều có tác dụng kháng histamin. Hydroxyzin có tác dụng an thần nhẹ còn cetirizin thì không có tác dụng an thần.

Dạng dùng: viên nén 10mg, 25mg, 50mg và 100mg. Viên nang 25mg, 50mg, 100mg. Si rô: 10mg/thìa cà phê (5ml). Hỗn dịch: 25mg/thìa cà phê.

Bảo quản: viên nén, viên nang bảo quản ở nhiệt độ dưới 30°C. Dạng thuốc lỏng không được bảo quản lạnh và lắc hỗn dịch trước khi dùng.

Chỉ định: giảm các triệu chứng viêm mũi theo mùa. Còn dùng để giúp điều trị mất ngủ và an thần trước khi chuẩn đoán gây khó chịu hoặc tiến hành thủ thuật.

Liều dùng và cách dùng: Hydroxyzin đạt tác dụng tối đa sau khi dùng 30-60 phút, tác dụng kéo dài từ 4 - 6 giờ. Khi dùng để chữa mất ngủ, thuốc được dùng trước khi đi ngủ từ 30-60 phút. Tuổi già nhạy cảm đặc biệt với tác dụng an thần của Hydroxyzin, cần giảm liều. Thuốc có thể dùng lúc no hoặc lúc đói.

Tương tác thuốc: Hydroxyzin làm tăng tác dụng an thần của rượu và các thuốc gây an thần khác như các thuốc chống lo âu, Benzodiazepin, các thuốc giảm đau gây nghiện. các thuốc chống trầm cảm 3 vòng, và các thuốc chống tăng huyết áp. Hydroxyzin làm tăng tác dụng gây khô của các thuốc có tác dụng kháng cholin, vì vậy khi dùng các thuốc này, nên giảm liều Hydroxyzin.

Đối với phụ nữ có thai: một số nghiên cứu cho thấy có mối liên quan giữa việc dùng hydroxyzin trong 3 tháng đầu thai kỳ và khuyết tật bẩm sinh thai nhi. Vì vậy không dùng hydroxyzin cho thai phụ trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Đối với phụ nữ cho con bú: không dùng Hydroxyzin cho phụ nữ cho con bú và có thể gây kích thích hoặc co giật cho trẻ sơ sinh.

Tác dụng phụ: tác dụng hay gặp gồm an thần, mệt mỏi, buồn ngủ, chóng mặt, mất điều phối, khô và dày các dịch bài tiết ở miệng và đường hô hấp, ức chế dạ dày. Hydroxyzin có thể gây lẫn lộn, hoảng sợ kích thích, mờ mắt, nhìn đôi, run, kém ăn hoặc buồn nôn. Thận trọng khi dùng hydroxyzin cho người tăng nhãn áp góc hẹp, phì đại tuyến tiền liệt, cường giáp trạng, bệnh tim mạch, cao huyết áp và hen.

(Theo cimsi)

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay