Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Itraconazol

 Tên thường gọi: Itraconazol

Biệt dược:SPORANOX

Nhóm thuốc và cơ chế: thuốc trị nấm dùng để điều trị nấm như nấm aspergillosis, nấm blastoneyces, nấm histoplasma và nấm móng.

Dạng dùng: viên nang 100mg.

Bảo quản: nhiệt độ phòng, tránh ẩm, tránh ánh sáng.

Chỉ định:điều trị nấm tại chỗ hoặc toàn thân. Có tác dụng kháng nấm, aspergillosis, nấm blastomycosis, nấm histoplasma và nấm móng.

Liều dùng và cách dùng: thuốc nên dùng trong bữa ăn. Bệnh nhân cần báo cho thầy thuốc các dấu hiệu hoặc triệu chứng loạn chức năng gan để làm các xét nghiệm thích hợp. Các dấu hiệu này gồm mệt mỏi bất thường, kém ăn, buồn nôn hoặc nôn, vàng mắt, nước tiểu đen hoặc phân xanh.

Tương tác thuốc: xét nghiệm gan cần làm định kỳ ở hầu hết bệnh nhân, đặc biệt nếu điều trị liên tục trên một tháng. Thận trọng khi dùng cho bệnh nhân loạn chức năng gan. Không dùng itraconazol cho trẻ em. Không được dùng phối hợp itraconazol với các thuốc: terfenadin, cisaprid, astemizol, triazolam hoặc midazolam.

Đối với phụ nữ có thai:chưa có nghiên cứu việc dùng thuốc cho thai phụ. Vì vậy cần rất cân nhắc khi dùng điều trị nhiễm nấm toàn thân ở phụ nữ có thai. Tuy nhiên không dùng itraconazol để điều trị nấm (nấm móng chân tay tại chỗ) ở phụ nữ có thai hoặc ở những người dự định có thai.

Đối với phụ nữ cho con bú:không dùng itraconazol cho phụ nữ cho con bú.

Tác dụng phụ:hay gặp nhất là buồn nôn, nôn, ỉa chảy, phát ban, phù, mệt mỏi và chóng mặt. Các phản ứng ít gặp hơn nhưng nguy hiểm gồm tăng men gan, viêm gan và tăng huyết áp.

(Theo cimsi)

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay