Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Zolpidem

 Tên gốc: Zolpidem

Biệt dượcAMBIEN

Nhóm thuốc và cơ chế: Zolpidem thuốc nhóm các thuốc tác động lên hệ thần kinh trung ương có tên là nhóm thuốc an thần gây ngủ. Zolpidem có họ gần với nhóm benzodiazepin. Những thuốc này làm an thần, giãn cơ, chống co giật (chống động kinh) và có đặc tính chống lo âu. Zolpidem có tính chọn lọc ở chỗ nó ít có tác dụng giãn cơ và chống co giật và có hiệu quả giảm đau lớn hơn. Do đó, thuốc được dùng làm thuốc ngủ.

Kê đơn: có

Dạng dùng: viên nén 5mg, 10mg.

Bảo quản: bảo quản ở nhiệt độ phòng trong bao bì kín.

Chỉ định: Zolpidem được dùng làm thuốc ngủ để điều trị mất ngủ. Thuốc giúp bệnh nhân ngủ nhanh hơn và ngủ được lâu hơn. Nói chung thuốc ngủ không được kê đơn quá 10 ngày và thường dùng cách quãng khi cần thiết để tránh nghiện, giảm hiệu quả và phụ thuộc.

Cách dùng: nên uống zolpidem vào lúc đi ngủ, không cùng đồ ăn để gây ngủ nhanh. Zolpidem được chuyển hóa ở gan và cần giảm liều ở bệnh nhân bị rối loạn chức năng gan (viêm gan). Nên dùng liều thấp ở người già vì khả năng chuyển hóa thuốc giảm.

Tương tác thuốc: rượu có tác dụng bổ sung cho zolpidem và không dùng hai chất này cùng nhau. Cần thận trọng khi dùng zolpidem ở những bệnh nhân bị bệnh hô hấp vì thuốc ức chế hô hấp. Zolpidem ít tương tác với các thuốc khác. Tuy nhiên, cần thận trọng khi phối hợp thuốc với các thuốc an thần khác. Dùng zolpidem liều cao gây triệu chứng cai (chuột rút, đổ mồ hôi, run và co giật) khi ngừng thuốc đột ngột. Zolpidem có thể gây hành vi bất thường với lú lẫn và mất ngủ, cần ngừng thuốc nếu những triệu chứng này xuất hiện.

Tác dụng phụ: hay gặp nhất của zolpidem là lơ mơ, chóng mặt và cảm giác "đê mê", phản ánh hoạt tính của thuốc. Những tác dụng phụ khác bao gồm lú lẫn, mất ngủ, hưng phấn, rối loạn thăng bằng và thay đổi thị lực.

(Theo cimsi)

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay