Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

TPHCM: Cơ sở sản xuất bún cam kết không bỏ chất độc

  Ngày 29-7, dưới sự chủ trì của Sở Y tế và Sở Công thương TPHCM, các cơ sở sản xuất, phân phối bún tươi, hủ tiếu, bánh canh đã ký cam kết không bỏ chất độc hại vào bún. Theo Sở Y tế TPHCM, hiện thống kê chưa đầy đủ cho thấy toàn thành phố có khoảng hơn 400 cơ sở sản xuất bún và các sản phẩm bánh tươi từ gạo. 

 
Xung quanh thông tin các sản phẩm chế biến từ gạo có chứa chất huỳnh quang Tinopal, các nhà khoa học cho rằng chưa từng ghi nhận trên thế giới. GS-TS Chu Phạm Ngọc Sơn cho biết Tinopal là tên gọi để chỉ một nhóm hóa chất phát huỳnh quang, tăng sáng quang học. Hóa chất này sử dụng trong công nghiệp sản xuất bột giấy hoặc sản xuất bột giặt, dù ở bất kỳ hàm lượng nào tuyệt đối không được sử dụng trong thực phẩm.
 
Theo các nhà khoa học, việc sản xuất bún truyền thống không sử dụng hóa chất nhưng vẫn mang lại hương vị thơm ngon bình thường. Tuy nhiên, do muốn tăng độ sáng bóng để “làm đẹp” nhằm mục đích bán chạy hàng nên các cơ sở sản xuất đã bỏ chất cấm vào bún.
 
Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chi cục phó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TPHCM, nhấn mạnh, nếu cơ sở sản xuất dùng gạo đảm bảo chất lượng và tuân thủ quy trình công nghệ, không cần thiết phải sử dụng bất kỳ loại phụ gia thực phẩm nào.
 
Theo SGGP

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay