Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Tramadol

 Tên thường gọi: Tramadol

Biệt dượcULTRAM

Nhóm thuốc và cơchế: là thuốc giảm đau hữu hiệu. Cơ chế tác dụng giống với cơ chế của các thuốc giảm đau gây nghiện, nhưng ít gây nghiện hơn. Tác dụng giảm đau tương đương các thuốc giảm đau gây nghiện nhưng nó không gây ức chế hô hấp, một tác dụng phụ chủ yếu của các thuốc giảm đau gây nghiện. Tramadol không phải là thuốc chống viêm phi steroid và không làm tăng nguy cơ loét dạ dày và chảy máu trong.

Dạng dùng: viên nén 50mg

Bảo quản: kín, ở nhiệt độ thường.

Chỉ định: giảm đau vừa đến nặng

Cách dùng và liềudùng: uống khi đói hoặc no.

Tương tác thuốc: Tramadol có thể làm suy yếu tư duy và hoạt động thể chất. Không dùng tramadol cho bệnh nhân bị ngộ độc rượu, thuốc ngủ và thuốc giảm đau gây nghiện. Liều cao tramadol dùng phối hợp với rượu hoặc thuốc gây mê có thể làm suy hô hấp. Tramadol có thể làm tăng nguy cơ co giật ở bệnh nhân động kinh, đặc biệt khi dùng đồng thời với các thuốc chống trầm cảm 3 vòng như ELAVIL. Không cần điều chỉnh liều hay giảm liều ở những bệnh nhân khỏe mạnh tuổi 65-75. Giảm liều đối với bệnh nhân trên 75 tuổi và những bệnh nhân loạn chức năng gan và thận. Độ an toàn của Tramadol đối với trẻ em chưa được thiết lập. Tramadol hiếm khi gây quen thuốc. Không dùng Tramadol cho bệnh nhân có tiền sử nghiện opiate.

Đối với phụ nữ có thai: độ an toàn của Tramadol cho thai phụ chưa được thiết lập.

Đối với phụ nữ cho con bú: chưa thiết lập được độ an toàn của Tramadol cho phụ nữ cho con bú.

Tác dụng phụ: nhìn chung, Tramadol dung nạp tốt và các tác dụng phụ thường ngắn ngủi. Các tác dụng phụ hay gặp gồm ngứa, ra mồ hôi, khô miệng, ỉa chảy, phát ban, loạn thị và chóng mặt.

(Theo cimsi)

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay