Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Ofloxacin

 Tên gốc: Ofloxacin

Biệt dượcFLOXIN

Nhóm thuốc và cơ chế: ofloxacin là một kháng sinh làm ngừng sự nhân lên của vi khuẩn do ức chế sao chép và sửa chữa chất liệu di truyền (AND) của vi khuẩn.

Kê đơn: có

Dạng dùng: viên nén 200mg, 300mg, 400mg.

Bảo quản: nên bảo quản trong bao bì kín ở nhiệt độ dưới 30oC.

Chỉ định: Ofloxacin được dùng điều trị viêm phổi và viêm phế quản do Haemophilus influenzae và Streptococcus pneumoniae gây ra. Thuốc cũng được dùng điều trị nhiễm trùng da do Staphylococcus aureus và Streptococcus pyogenes. Ofloxacin được dùng điều trị bệnh lây qua đường tình dục, như lậu và chlamydia, nhưng không có tác dụng chống giang mai. Ofloxacin thường được dùng điều trị nhiễm trùng tiết niệu và nhiễm trùng tuyến tiền liệt do E. coli. Một số chủng liên cầu, cầu khuẩn ruột và vi khuẩn kị khí kháng ofloxacin.

Cách dùng: không nên uống ofloxacin cùng đồ ăn. Ofloxacin được chuyển hóa một phần ở gan và được bài xuất nhờ thận. Cần điều chỉnh liều ở bệnh nhân có bất thường chức năng gan hoặc thận nặng. Chất chống acid, muối khoáng và vitamin có sắt ức chế hấp thu ofloxacin và không nên uống cùng nhau.

Tương tác: dùng ofloxacin cùng theophyllin có thể làm tăng nồng độ theophyllin trong máu. Theophyllin được dùng để làm giãn đường hô hấp trong điều trị hen. Nếu bắt buộc phải dùng theophyllin cùng với ofloxacin, cần xét nghiệm máu thường xuyên để theo dõi nồng độ theophyllin trong máu. Thận trọng khi dùng ofloxacin ở những bệnh nhân có bệnh ở hệ thần kinh trung ương như động kinh, vì cơn động kinh hiếm gặp nhưng đã xảy ra ở bệnh nhân dùng thuốc này. Nên tránh dùng ofloxacin cho trẻ em và người dưới 18 tuổi, vì chưa xác định được độ an toàn khi dùng thuốc ở những bệnh nhân này.

Nhiều kháng sinh, kể cả ofloxacin, có thể làm thay đổi vi khuẩn bình thường trong đại tràng và tạo điều kiện tăng sinh loại vi khuẩn gây viêm đại tràng giả mạc. Viêm đại tràng giả mạc có thể gây sốt, đau bụng, ỉa chảy và thậm chí sốc. Bệnh nhân dùng ofloxacin có thể bị mẫn cảm với ánh nắng chiếu trực tiếp trên da. Ofloxacin có thể làm tăng hoạt tính của thuốc chống đông warfarin (COUMADIN) và làm tăng nguy cơ chảy máu. Đã có báo cáo về tăng và giảm đường huyết ở bệnh nhân đái đường dùng ofloxacin cùng với insulin hoặc các thuốc khác được dùng để làm giảm đường huyết. Do đó cần theo dõi chặt chẽ được huyết khi dùng những thuốc này đồng thời.

Đối với phụ nữ có thai: không dùng ofloxacin cho phụ nữ có thai vì chưa xác định được độ an toàn ở những bệnh nhân này.

Đối với bà mẹ cho con bú: không dùng ofloxacin cho bà mẹ nuôi con bú vì chưa xác định được độ an toàn ở những bệnh nhân này.

Tác dụng phụ: những tác dụng phụ hay gặp nhất bao gồm buồn nôn, nôn, ỉa chảy, mất ngủ, đau đầu, chóng mặt, ngứa và viêm âm đạo ở phụ nữ. Phản ứng dị ứng hiếm gặp, bao gồm mày đay và sốc phản vệ. Cũng có báo cáo về triệu chứng kích thích hệ thần kinh, như lo âu, hưng phấn và hoang tưởng.

(Theo cimsi)

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay