Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Oxycodon

 Tên gốc: Oxycodon

Biệt dượcOXYCONTINE, ROXICODONE

Nhóm thuốc và cơ chế: Oxycodon là thuốc giảm ho và giảm đau gây ngủ tương tự codein và hydrocodon. Chưa rõ cơ chế giảm đau chính xác của oxycodon và các thuốc ngủ khác. Oxycodon được FDA cho phép năm 1976. Phối hợp oxycodon và acetaminophen (PERCOCET) đạt được hiệu quả giảm đau lớn hơn khi dùng riêng từng thuốc thành phần.

Kê đơn: có

Dạng dùng: viên nén (ROXICODON): 5mg oxycodon. Viên nén giải phóng có kiểm soát (OXYCODONE): 10, 20 hoặc 40mg.

Bảo quản: bảo quản ở nhiệt độ phòng trong bao bì kín, tránh ánh sáng.

Chỉ định: Oxycodon được kê đơn để làm giảm các chứng đau từ vừa phải đến khá nặng.

Cách dùng: liều oxycodon được điều chỉnh theo nhu cầu của bệnh nhân.

Tương tác thuốc: Oxycodon, giống như các thuốc giảm đau gây ngủ khác, làm tăng tác dụng của các thuốc làm chậm chức năng não, như rượu, các barbiturat, các thuốc giãn cơ, ví dụ carisoprodol (SOMA) và cyclobenzaprin (FLEXERIL) và các benzodiazepin, như lorazepam (ATIVAN) và có thể dẫn đến suy giảm rõ rệt chức năng não.

Vì bản thân oxycodon đã gây táo bón, sử dụng thuốc chống tiêu chảy, như diphenoxylat (LOMOTIL) và loperamid (IMODIUM) ở người đang uống oxycodon có thể dẫn đến táo bón nặng và cũng gây buồn ngủ.

Cimetidin (TAGAMET) làm tăng nồng độ oxycodon trong máu và do đó có thể gây lú lẫn, mất định hướng, co giật hoặc ức chế hô hấp.

Đối với phụ nữ có thai: có rất ít thông tin về tác dụng của oxycodon trên phụ nữ có thai. Thầy thuốc có thể dùng oxycodon cho phụ nữ có thai nếu lợi ích của thuốc vượt quá những nguy cơ tiềm ẩn và còn chưa rõ.

Đối với bà mẹ cho con bú: chưa rõ liệu oxycodon có bài tiết ra sữa mẹ hay không.

Tác dụng phụ: những phản ứng có hại hay gặp nhất của oxycodon bao gồm kém minh mẫn, chóng mặt, buồn ngủ, buồn nôn và nôn. Những tác dụng phụ khác bao gồm đờ đẫn, táo bón và co thắt niệu đạo, dẫn đến tiểu khó.

Oxycodon có thể ức chế hô hấp, và được dùng thận trọng ở người già, bệnh nhân suy nhược và bệnh nhân bị bệnh phổi nặng. Oxycodon có thể làm giảm những khả năng tư duy và thể chất cần có khi lái xe hoặc vận hành máy móc. Oxycodon có thể gây quen thuốc. Phụ thuộc hể xác và tinh thần có thể xảy ra, nhưng ít xảy ra khi dùng giảm đau ngắn ngày

(Theo cimsi)

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com
Thời tiết hôm nay