Nguy cơ đau tim, sẩy thai vì viêm lợi

Những người bệnh ở nướu có nguy cơ mắc bệnh về tim cao hơn. Có những ý kiến trái chiều về việc liệu các vi khuẩn ở miệng có thật sự gây bệnh về tim, hay liệu rằng những người sức khỏe răng miệng yếu cũng có khuynh hướng sức khỏe tim mạch yếu. Hiện nay, một nghiên cứu mới ở chuột đã cung cấp thêm manh mối thiên về tác nhân vi khuẩn.

Nguy cơ mới về ung thư miệng

 Cuộc nghiên cứu thu thập dữ liệu của 1.962 bệnh nhân ung thư theo dõi tại 9 nước châu Âu, do Viện Leibniz (Đức) được hỗ trợ bởi các nhà nghiên cứu của Đại học Glasgow (Anh) cho thấy, sức khỏe răng miệng kém có thể gia tăng nguy cơ ung thư miệng.

Hi vọng mới cho bệnh nhân ung thư

 Các nhà nghiên cứu tại Đại học Thomas Jefferson tìm thấy 1 loại tế bào đơn lẻ bị bất hoạt trong vài vaccine ngừa ung thư thử nghiệm.

Phát hiện protein quyết định thụ thai thành công

 Các nhà khoa học vừa phát hiện một protein then chốt ở trứng, giúp tinh trùng thụ thai thành công, tạo ra sự sống mới.

Phương pháp mới ngăn chặn cái chết

 Ý tưởng làm mát cơ thể sau khi tim ngừng đập đã xuất hiện từ vài thập kỷ trước, nhưng các nhà khoa học không chắc chắn rằng thực sự nó có tốt hay không cho sức khỏe của bệnh nhân. 

Đột phá trong điều trị ung thư chính xác

 Bệnh nhân có thể lưu giữ khối u của mình và bảo quản như dạng mẫu sống để giúp các bác sĩ hướng tới một lựa chọn nữa ngoài các phương pháp điều trị hiện có trong trường hợp bệnh tái phát.

Đã có que thử phát hiện ung thư

Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa thông báo đã tạo được bước đột phá khi phát triển một phương pháp phát hiện ung thư đơn giản, rẻ tiền và có thể đưa ra kết quả trong vòng vài phút qua xét nghiệm với que thử bằng giấy.

Đã có Trung tâm chẩn đoán, sàng lọc sơ sinh tại Hà Nội

  Ngày 24/2, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức khai trương Trung tâm chẩn đoán trước sinh và sàng lọc sơ sinh được đặt tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội với tổng trị giá đầu tư là 74 tỷ đồng. 

Lại thêm một trẻ tử vong sau khi tiêm vắcxin

Chiều 15/1, sau một ngày tiêm vắcxin Quinvaxem tại một trạm y tế, bé trai hơn 2 tháng tuổi ở Đà Lạt, Lâm Đồng, đã tử vong.

Nhiều thuốc của Ấn Độ không đạt chất lượng

Theo tin từ Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế, vừa qua Cục đã nhận được một loạt công văn thông báo về việc vi phạm chất lượng thuốc của công ty XL Laboratories Pvt., Ltd. (Ấn Độ).

Nhiễm độc chất wafarin từ đâu?

Một tuần qua, sự việc hàng chục người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bị mắc chứng chảy máu liên tục không cầm được, phải nhập Viện Huyết học và Truyền máu TW điều trị khiến cho người dân hoang mang, lo lắng. Việc “bỗng dưng” chảy máu không cầm được có quá lo ngại? Phóng viên báo SK&ĐS đã gặp các chuyên gia để tìm hiểu sự việc này.

Kết quả kiểm tra sữa bột có sử dụng thuốc tránh thai

 Ngày 9/11, trang điện tử baodatviet.vn có đăng tin bài phản ánh về tình trạng sử dụng thuốc tránh thai trong sản phẩm sữa bột, thực phẩm bổ sung với mục đích giúp trẻ tăng cân nhanh trên địa bàn thành phố Hà Nội gây hoang mang trong dư luận.

Cả nước đã có hơn 200.000 trẻ được tiêm vắcxin Quinvaxem

Theo thông tin thống kê mới nhất của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) , đến ngày 31/10, ngành y tế đã triển khai tiêm vắcxin Quinvaxem tại 15 tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước.

Công bố kết quả kiểm tra sản phẩm “bột nhừ siêu tốc”

Ngày 31/10, Viện vệ sinh và Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản số 514/VVS gửi Cục An toàn thực phẩm kết quả giám sát “bột nhừ siêu tốc” được sử dụng  làm mềm thực phẩm để định danh hóa chất, kiểm nghiệm một số chỉ tiêu an toàn nhằm phát hiện sớm và cảnh báo kịp thời cho cộng đồng.

Bộ Y tế vẫn quyết định tiêm vắc-xin Quinvaxem

  Mặc dù đã ghi nhận được 53 ca phản ứng sau khi 12 địa phương trên toàn quốc tiến hành tiêm trở lại vắc-xin Quinvaxem, Bộ Y tế vẫn quyết định triển khai tiêm vắc xin Quinvaxem trên toàn quốc.

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com

Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Lưu ý

Thông tin trên yhocsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo.

Ghi rõ nguồn "Yhocsuckhoe"  khi quý vị phát hành lại thông tin từ mạng này.