Vi khuẩn "ăn ruột" cực kỳ nguy hiểm

Vi khuẩn Shigella có thể gây các biến chứng tại chỗ và toàn thân, dễ gây nguy hiểm cho tính mạng như sa hậu môn, tắc ruột, tiêu chảy kéo dài, nhiễm trùng huyết, ảnh hưởng đến thần kinh, tan máu urê huyết...

Dịch sốt xuất huyết bắt đầu tăng nhanh

Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, trong 7 tháng đầu năm 2013, toàn thành phố chỉ ghi nhận 53 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết (SXH) Dengue, giảm 44% so cùng kỳ năm 2012. 

Công khai tên vaccine, hạn sử dụng trước khi tiêm chủng

Ngày 22-8, Bộ Y tế đã yêu cầu các đơn vị chức năng và địa phương tiến hành thanh kiểm tra toàn diện các điểm tiêm chủng, trong đó có cả những điểm tiêm chủng tại các bệnh viện.

Hóa chất làm chín trái cây: Cơ quan quản lý lúng túng!

Các loại hóa chất bảo quản, thuốc bảo vệ thực vật sử dụng bừa bãi trên trái cây, rau xanh, thực phẩm đã làm người tiêu dùng lo sợ. Gần đây, ngay cả các loại như chuối, mít, xoài, sầu riêng, bưởi, hồng xiêm, đu đủ… cũng đang được dùng thuốc nhập lậu để “ép” chín.

Phải bố trí đội cấp cứu lưu động tại điểm tiêm chủng

Nằm trong kế hoạch tăng cường an toàn trong tiêm chủng Bộ Y tế mới công bố ngày 22/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa có yêu cầu Sở Y tế các tỉnh phải bố trí các đội cấp cứu lưu động tại các điểm tiêm chủng để xử trí kịp thời  trường hợp phản ứng nặng.

Bộ trưởng Bộ Y tế lên tiếng về vụ "nhân bản" xét nghiệm

Vụ "nhân bản" kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức đã gây "chấn động" xã hội trong thời gian vừa qua. 

Trăn trở vì những vụ việc tiêu cực y tế

Ngày 20-8, trao đổi với báo chí bên lề hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2013, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết

Mổ thai lưu, thai phụ tử vong sau 5 tiếng

Khi được đưa đến Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, thai phụ Nguyễn Thị Hiếu (SN 1980), được chẩn đoán thai đã chết lưu. Sau khi mổ lấy thai được 5 tiếng thì chị Hiếu cũng tử vong ngay tại bệnh viện.

Tiết lộ động trời: Xét nghiệm nước tiểu cũng bị “nhân bản”

Vị GS khi nghỉ hưu được mời làm thêm tại một BV tư nhân Hà Nội. Sau một thời gian ngắn làm việc tại đây, ông đã vội xin nghỉ vì chứng kiến những việc trắng trợn “ăn bớt” xét nghiệm của người bệnh.

Cà Mau: Nghi vấn thu phí xét nghiệm thừa hơn 2,6 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Cà Mau cho rằng Bệnh viện đa khoa huyện Cái Nước thu tiền xét nghiệm thừa hơn 2,6 tỷ đồng.

Màng bọc thực phẩm có nhựa dẻo nhưng chưa vượt ngưỡng

Ngày 19.8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, kết quả kiểm tra màng bọc thực phẩm lưu hành tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh cho thấy

Phát hiện chủng virut làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng

Các nhà khoa học tại Trường đại học Oxford, Anh đã phát hiện E6, một chủng của HPV làm tăng đáng kể nguy cơ mắc ung thư vòm họng, nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Ung thư học lâm sàng.

Bé sơ sinh bị bệnh viện trả về lo hậu sự đã qua đời

Sau hơn 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam, cháu bé sơ sinh con sản phụ Lữ Thị Lâm Quy bị Bệnh viện đa khoa Quảng Nam trả về cho gia đình lo hậu sự, đã mất vào đêm qua.

Chưa phát hiện gạo có chất gây ung thư

Vừa qua, cơ quan phụ trách thực phẩm - thuốc của TP Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) công bố kết quả một cuộc điều tra về ẩm thực, trong đó kết luận: 44,4% gạo và sản phẩm từ gạo được tiêu thụ trên thị trường Trung Quốc có chứa hàm lượng Cadmium (Cd) cao hơn tiêu chuẩn cho phép. 

Đấu thầu thuốc tập trung: Hết thời mỗi nơi một giá

Mặc dù đã hết gia hạn từ ngày 30-6 vừa qua và Sở Y tế TP đã đệ trình UBND TPHCM về việc cho phép tiếp tục ký hợp đồng mua thuốc nhưng đến nay nhiều bệnh viện tại TPHCM vẫn chưa được phản hồi.

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com

Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Lưu ý

Thông tin trên yhocsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo.

Ghi rõ nguồn "Yhocsuckhoe"  khi quý vị phát hành lại thông tin từ mạng này.