32 trẻ nhập viện: Phản ứng thông thường của vắcxin?

 Việc 32 trẻ phản ứng sau khi tiêm vắcxin Quinvaxem ở Tiền Giang khiến dư luận hoang mang. Tuy nhiên, Bộ Y tế cho rằng đó là phản ứng bình thường và vẫn tiếp tục thực hiện lịch tiêm chủng trở lại.

Có thể chữa khỏi trẻ sơ sinh mang HIV

Các thí nghiệm cho thấy em bé ở bang Mississippi (Mỹ) sinh ra với HIV lây từ người mẹ được chữa khỏi.

Vaccin tiểu đường- bước đột phá trong điều trị bệnh

Một nhóm các bác sỹ Phần Lan tuyên bố đã xác định được chính xác loại virus gây ra tiểu đường tuýp 1, chỉ ra 5 chủng virus đường ruột, đặc biệt là loại tấn công tuyến tuỵ và đóng cửa các tế bào sản sinh ra insulin, dẫn đến bệnh tiểu đường.

Kết quả kiểm nghiệm nhôm trong sữa nhập khẩu

Ngay khi có thông tin về một số sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ được sử dụng phổ biến ở Vương quốc Anh có hàm lượng nhôm cao, Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành rà soát các sản phẩm dinh dưỡng công thức nhập khẩu từ Anh đã công bố sản phẩm tại Cục. 

Phương pháp mới giúp phụ nữ vô sinh có con

 Lần đầu tiên một phương pháp sinh sản mới đã được ghi nhận ở Nhật Bản. Một người phụ nữ bị suy buồng trứng đã hạ sinh một em bé khỏe mạnh bằng cách sử dụng công nghệ mới, cho phép mang thai bằng trứng của chính mình.

Gần 800 công nhân ngộ độc vì thức ăn nhiễm khuẩn

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, nguyên nhân vụ ngộ độc tập thể khiến gần 800 công nhân tại Công ty TNHH MTV WONDO VINA (Tiền Giang) mới đây là do thức ăn nhiễm khuẩn Salmonella.

'Thủ phạm' gây ra căn bệnh tử vong hàng đầu ở VN

“Bệnh tim mạch đang soán ngôi ung thư để dẫn đầu về nguyên nhân tử vong của loài người”- các chuyên gia về tim mạch thông tin và cho biết thủ phạm tạo ra căn bệnh nguy hiểm này không ai khác chính là cholesterol trong máu cao.

Chất lạ trong phích nước Trung Quốc đầy độc hại

Ngày 7-10, ông Đặng Xuân Thanh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam, cho biết đã có kết luận ban đầu về chất lạ có trong phích nước Trung Quốc phát hiện ở xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước.

Bộ Y tế ban hành danh mục sữa trẻ em dưới 6 tuổi

 Ngày 4/10, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 30/2013/TT-BYT về danh mục sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc hàng hóa thực hiện bình ổn giá.

Muốn dễ thụ thai, hãy ăn sáng!

Nếu như đang mong có con, hãy cố gắng ăn bữa sáng thịnh soạn.

Hà Nội: Tháng 11 mới tiêm lại vắcxin Quinvaxem

 Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, ngày 5/11 tới, Hà Nội mới triển khai tiêm lại vắc-xin Quinvaxem 5 trong 1. 

Người Việt thấp nhất khu vực Đông Nam Á

Cứ 10 năm người dân Việt Nam chỉ cao thêm được 1 cm. So với các nước ở Đông Nam Á được khảo sát, chiều cao trung bình của người Việt là thấp nhất.

Phát hiện cốc, đĩa giấy thôi nhiễm chì

 Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, một số mẫu cốc, đĩa giấy lấy tại chợ trên địa bàn TP.Hà Nội có thôi nhiễm chì, tuy nhiên vẫn trong giới hạn cho phép đối với các chỉ tiêu kim loại nặng đối với bao bì tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm.

Việt Nam: 300.000 trẻ em bị thừa cân, béo phì

 Báo cáo về tình hình dinh dưỡng trẻ em đô thị Việt Nam cho thấy, tỷ lệ thừa cân, béo phì ở trẻ em dưới năm tuổi là 4%, tương đương khoảng 300 nghìn em nhỏ bị béo phì.

Phương pháp mới chữa hội chứng Down

Các nhà khoa học Mỹ vừa tìm ra cách đảo ngược hội chứng Down ở những con chuột sơ sinh bằng cách tiêm vào những con chuột non này một hợp chất thử nghiệm có tác dụng kích thích não bộ chúng phát triển bình thường.

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com

Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Lưu ý

Thông tin trên yhocsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo.

Ghi rõ nguồn "Yhocsuckhoe"  khi quý vị phát hành lại thông tin từ mạng này.