9 trẻ tử vong vì tiêm vắc xin: Chờ lời xin lỗi

Đó là chia sẻ của đại biểu (ĐB) Huỳnh Ngọc Đáng (đoàn Bình Dương) với báo chí ngày 3/6, xung quanh trách nhiệm của ngành y tế vì những sai sót dẫn đến 9 trẻ em tử vong do tiêm vắc xin.

Hy vọng cho người bệnh nan y

Tế bào gốc có khả năng điều trị 80 loại bệnh. Việc ứng dụng tế bào gốc để trị bệnh mở hướng đi mới cho y học và là niềm hy vọng cho những người bị bệnh nan y.

Sự thật về que thử xác định giới tính thai nhi sớm

Gần đây, trên nhiều diễn đàn mạng có đăng thông tin việc bán một loại que thử nước tiểu xác định giới tính thai nhi sớm, khi thai nhi mới 6, 7 tuần tuổi. Vì vậy, Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc kiểm tra.

Thiếu kali dễ bị bệnh gan

Một nghiên cứu mới cho thấy có mối liên hệ giữa bệnh gan nhiễm mỡ không liên quan tới rượu bia (NAFLD) và hàm lượng kali thấp, theo Everyday  Health. 

Bệnh nhân thứ hai ở miền Nam tử vong vì cúm H1N1

Người đàn ông 61 tuổi ở Đồng Tháp vừa tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm dương tính với virus cúm A/H1N1.

Cứu sống ca u máu hiếm gặp

Ngày 4.6, bệnh viện Răng Hàm Mặt trung ương cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu thành công một ca u máu trong xương hàm bất ngờ bị chảy máu ồ ạt.

Rút hai số đăng ký thuốc Primocef

Cục Quản lý dược, bộ Y tế vừa có quyết định rút số đăng ký (SĐK) các thuốc sau ra khỏi danh mục được cấp số đăng ký lưu hành trên thị trường Việt Nam

Cần Thơ: Xuất hiện dòng vi khuẩn E.coli kháng thuốc

BV Nhi đồng Cần Thơ còn nhiều bệnh nhi nhiễm E.coli kháng thuốc.

Lời cảnh báo thống thiết

“Kỷ nguyên hậu – kháng sinh đã bắt đầu, đồng nghĩa với sự chấm hết nền y học hiện đại của chúng ta”, đó là lời cảnh báo thống thiết của TS Margaret Chan, Tổng giám đốc tổ chức Y tế thế giới (WHO). Bà Chan có hù doạ không. Nghe sợ quá!

5 phát minh khoa học mới có lợi cho ngành y

Ngày nay, trước sự tiến bộ vượt bậc của khoa học và kỹ thuật, các nhà khoa học đã tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ cao đem lại nhiều lợi ích cho con người, đặc biệt trong lĩnh vực y học. Dưới đây xin giới thiệu 5 sản phẩm có lợi cho ngành y.

Cha mẹ sống thọ, con giảm nguy cơ ung thư

Những người có cha mẹ sống thọ cũng có khả năng sống lâu hơn, ít có nguy cơ mắc ung thư và những bệnh phổ biến liên quan đến tuổi già.

Xuất hiện chứng viêm phổi lạ

Khoảng một tháng qua, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư tiếp nhận những ca bệnh xơ phổi, gây tử vong cho nhiều bệnh nhân nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Dùng tế bào gốc điều trị đột quỵ não

Lần đầu tiên trên thế giới, tại Trường đại học Tổng hợp Glasgow (Anh), một nghiên cứu mới đã được tiến hành nhằm điều trị các di chứng thần kinh ở những bệnh nhân (BN) đột quị não, đó là liệu pháp dùng tế bào gốc.

Thêm công dụng mới cho thuốc điều trị khớp simponi

Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa thông qua công dụng mới của thuốc tiêm simponi (golimumab) để điều trị viêm loét đại tràng.

Tân dược giả “bủa vây” người bệnh

Theo viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương, các loại thuốc bị làm giả phần nhiều là tân dược, như: Tanganil điều trị chóng mặt; Mobic điều trị bệnh lý về xương, khớp, cột sống; Cota xoang trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng; Sibelium dự phòng đau nửa đầu, điều trị chứng chóng mặt; Neo-Codion trị ho... 

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com

Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Lưu ý

Thông tin trên yhocsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo.

Ghi rõ nguồn "Yhocsuckhoe"  khi quý vị phát hành lại thông tin từ mạng này.