Người nhập viện tăng đột biến vì nắng nóng

Liên tiếp nhiều ngày qua, nắng nóng gay gắt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày của người dân. Số người dân, đặc biệt là trẻ em và người già đến khám và nhập viện điều trị tại các cơ sở y tế tăng đột biến. 

Đấu thầu thuốc bệnh viện: Vì chất lượng hay giá cả?

Đã gần 1 năm kể từ khi Thông tư 01/2012/TTLT-BYT-BTC về hướng dẫn đấu thầu mua thuốc của các cơ sở y tế và Thông tư 11/2012/TT-BYT hướng dẫn lập hồ sơ mời thầu mua thuốc có hiệu lực, nhưng thực tế đấu thầu thuốc vô bệnh viện (BV) chưa hết rối rắm. Mặc dù Bộ Y tế cho rằng hiệu quả trước mắt là tiết kiệm được khá lớn tiền mua thuốc cho người bệnh nhưng liệu “thuốc rẻ” có đồng hành chất lượng? 

Đáng sợ vi khuẩn “ăn thịt người”

Vi khuẩn “ăn thịt người” Aeromonas Hydrophyla đã từng được ghi nhận ở Việt Nam với hàng chục ca mắc, trong đó một số ca bệnh có những biểu hiện giống các ca bệnh ở Mỹ từng ghi nhận.

Bệnh nhân nhi tăng đột biến ở nơi 42 độ C

Nhiệt độ ở Huế trong 2 ngày qua (16,17/5) ở Huế duy trì ở mức 40 - 42 độ C làm bệnh nhi nhập viện tăng đột biến và liên tục. 

Báo động tình trạng nhiễm HIV trong thanh niên

Tính đến nay, toàn tỉnh Đồng Tháp có hơn 5.600 trường hợp bị nhiễm HIV. Đáng lưu ý là độ tuổi nhiễm HIV từ 20 - 29 tuổi và nhóm từ 30 - 39 tuổi chiếm gần 80% tổng số người nhiễm HIV trong tỉnh.

Khám đêm tăng vọt vì trời nắng nóng

Những ngày nóng nắng gần đây, số bệnh nhi đến khám bệnh tại các bệnh viện không có sự tăng đột biến. Nhưng xu hướng khám đêm tăng lên để tránh cái nắng oi bức của mùa hè.

Việt Nam đã loại bỏ được hoàn toàn bệnh uốn ván

Ngày 15.5, Liên hợp quốc và các tổ chức đối tác thông báo hơn 30 quốc gia trước đây có tỷ lệ mắc bệnh uốn ván cao đã loại bỏ hoàn toàn được căn bệnh này, trong đó có Việt Nam.

Nhân bản thành công phôi người từ da người

Hôm qua 15-5, các chuyên gia Mỹ đã công bố một đột phá mới chưa từng có trong lĩnh vực nghiên cứu tế bào gốc. Đó là việc họ có thể chế tạo tế bào gốc phôi thai từ tế bào da người.

Bệnh với sáng nắng chiều mưa

Những ngày qua, số người lớn tuổi và trẻ em đến khám và nhập viện tại các bệnh viện đã gia tăng do sự thay đổi của thời tiết, lúc nắng nóng hầm hập, lúc ào ạt mưa rào.

Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ ngành y tế Việt Nam

Nhật Bản trở thành đối tác chiến lược của Việt Nam.

Vì sao tạm ngừng sử dụng vắcxin Quinvaxen?

Tạm ngừng sử dụng vắcxin Quinvaxen là thận trọng đảm bảo an toàn cho trẻ, không do chất lượng vắcxin - đó là khẳng định của GS.TS Nguyễn Trần Hiển - Chủ nhiệm Chương trình tiêm chủng Quốc gia, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương với báo giới ngày 14-5.

Vụ ăn bớt vắc xin: Có thực chỉ là sai sót cá nhân?

Có nhiều dấu hiệu cho thấy các yếu tố liên quan đến các cá nhân khác ngoài y tá Hoa và tập thể đã không được chú ý ngay trước, trong và sau khi sự việc ăn bớt vắc xin xảy ra. 

Ấn Độ sản xuất thành công vắcxin tiêu chảy giá rẻ

Các nhà khoa học Ấn Độ ngày 14-5 công bố đã sản xuất thành công vắcxin ngừa virút tiêu chảy - loại virút đã giết chết khoảng 100.000 trẻ em Ấn Độ mỗi năm, với mức giá rất rẻ.

Có thể sử dụng lại vắc xin Quinvaxem?

Đã 10 ngày kể từ khi Bộ Y tế bất ngờ ra thông báo "khẩn" tạm ngừng sử dụng vắc xin Quinvaxem nhưng đến nay vẫn chưa có một phương án thay thế vắc xin nào được đưa ra. Lý do là vì còn phải chờ kết quả kiểm nghiệm vắc xin của WHO.

Mở lối cho người suy thận

Một phương pháp ghép thận mới được Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện được cho là mở ra nhiều hứa hẹn cứu sống các bệnh nhân suy thận mãn

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com

Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Lưu ý

Thông tin trên yhocsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo.

Ghi rõ nguồn "Yhocsuckhoe"  khi quý vị phát hành lại thông tin từ mạng này.