Bộ Y tế phải xin lỗi trong sự cố vắc xin Quinvaxem

Vấn đề đã qua (các tai biến và tử vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem - PV) nhưng tôi nghĩ một lời xin lỗi của ngành y tế là cần thiết nhất là đối với gia đình các trẻ không may", đại biểu quốc hộ(ĐBQH) Huỳnh Ngọc Đáng (Bình Dương) đã đề nghị Bộ Y tế xin lỗi về sự cố vắc xin Quinvaxem, trong buổi thảo luận của Quốc hội sáng nay (30.5). 

Đồ chơi Trung Quốc gây vô sinh, ung thư bán tràn lan

Các loại đồ chơi xuất xứ từ Trung Quốc chứa nhiều chất độc hại có thể hủy hoại sức khỏe trẻ em vẫn được bày bán công khai.

Thiếu nữ chết sau khi tiêm vắc-xin ung thư cổ tử cung

Ngày 28/5, BS. Nguyễn Hoài Nam, Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế TPHCM cho biết, Sở này vừa thành lập hội đồng chuyên môn và dự kiến họp vào sáng 31/5 để xem xét ca tử vong sau khi tiêm vắc-xin Cervarix ngừa ung thư cổ tử cung (HPV). 

Tiêm tế bào mầm vào não để chữa liệt do đột quỵ

Các bệnh nhân bị liệt hoàn toàn sau đột quỵ đã có thể cử động trở lại sau khi được tiêm trực tiếp tế bào mầm vào não, theo tờ Daily Mail. 

Thực phẩm chức năng Alifashtusa bị thu hồi

Do ghi nhãn không đúng, Bộ Y tế xác nhận nên Công ty CP thương mại và thiết bị y tế HT Hoa Kỳ buộc phải thu hồi thực phẩm chức năng Alifashtusa.

Tù mù chất lượng trà sữa trân châu

Trước thông tin hạt trân châu có xuất xứ từ Đài Loan vừa được cơ quan chức năng Singapore phát hiện chứa acid maleic (loại phụ gia có thể gây suy thận, dấy lên lo ngại cho người tiêu dùng), ngày 29/5, đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TPHCM cho biết, sẽ kiểm tra và lấy mẫu xét nghiệm.

Thực phẩm bẩn, độc: "Người tiêu dùng hãy tự bảo vệ mình"

Để trả lời khi nào người dân có một bữa ăn sạch thì rất khó. Nếu người tiêu dùng chọn lựa thức ăn tốt, sạch sẽ có một bữa ăn sạch, an toàn. Nếu tùy tiện, dễ tính thì sẽ có chuyện thực phẩm không an toàn".

Ớn lạnh quy trình "chế biến" món lòng lợn

Dùng nhựa thông làm sạch lông heo, đặt sản phẩm cạnh nhà vệ sinh, xả nước thải thẳng ra môi trường…, tất cả diễn ra trong quy trình khép kín.

Phát hiện vi khuẩn giảm cân

Các chuyên gia Bỉ qua nghiên cứu một loại vi khuẩn đường ruột đã phát hiện, môi trường dịch lỏng cấy loại vi khuẩn này có thể cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe của những con chuột béo phì. Nghiên cứu liên quan được đăng trên tạp chí của “Viện khoa học quốc gia Mỹ”. 

Đã có vắcxin phòng chân tay miệng hiệu quả cao

Ngày 28/5, các nhà nghiên cứu tại Trung Quốc cho biết một loại vắcxin được thử nghiệm đã cho thấy giúp bảo vệ đáng kể trước virus gây bệnh chân tay miệng (HFMD) ở trẻ em. 

“Quá tải BV không thể đổ riêng cho ngành y tế”

“Tình tạng quá tải không thể đổ riêng cho ngành y tế mà thuộc về cả hệ thống chính trị. Ngành y tế không thể làm ra nhà, làm ra bệnh viện và mua sắm trong khi ngân sách thì thấp, giá dịch vụ thì không được tăng…”. 

Hỗ trợ đến 60% chi phí phẫu thuật Lasik

Từ ngày 1/6 đến 30/8/2013, Bệnh viện mắt Quốc tế sẽ tổ chức chương trình Lasik’s day, hỗ trợ 60% chi phí phẫu thuật cho bệnh nhân cận, loạn, viễn và lão thị bằng phương pháp Lasik.

Pháp tịch thu hàng triệu viên aspirin giả từ Trung Quốc

Hải quan Pháp đã tịch thu 1,2 triệu viên thuốc aspirin giả mạo nhập từ Trung Quốc, số lớn thuốc giả bị tịch thu lớn nhất từ trước đến nay tại Pháp và Liên minh châu Âu. 

SẮP RA ĐỜI THUỐC MỚI TẤN CÔNG TRIỆT ĐỂ UNG THƯ

“Phòng thí nghiệm thuốc chống ung thư bằng công nghệ gen Kim Khải” có trụ sở tại Nam Dương, Hà Nam, Trung Quốc hôm 23/4 cho biết, trong vòng 5-7 năm tới, các nhà khoa học của cơ quan này sẽ cho ra đời một loại thuốc chống ung thư bằng công nghệ gen có thể tấn công triệt để tế bào ung thư.

THUỐC ĐIỀU TRỊ HIV CHO TRẺ EM

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa chấp thuận chỉ định điều trị của efavirenz (biệt dược là Sustiva) cho các trẻ em nhiễm HIV-1 từ 3 tháng tuổi trở lên và cân nặng ít nhất 3,5kg.

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com

Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Lưu ý

Thông tin trên yhocsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo.

Ghi rõ nguồn "Yhocsuckhoe"  khi quý vị phát hành lại thông tin từ mạng này.