Nên thay thế hay dùng lại vắcxin Quinvaxem?

 Vừa qua, Bộ Y tế đã đưa ra quyết định tạm dừng sử dụng vắcxin Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng. 

Thực hư bài thuốc chữa ung thư có đến 200 vị

Nhiều người đổ về “gõ cửa” nhờ thầy lang Nguyên, trong khi bài thuốc vẫn chưa hề có bất kỳ nghiên cứu hay chứng nhận nào từ cơ quan chức năng. 

Ho gà có nguy cơ tăng trở lại

Thời gian gần đây, nhiều ca phản ứng liên quan sau tiêm chủng có thành phần văcxin, ho gà. Nếu không có biện pháp ngăn chặn sớm, tại Việt Nam bệnh ho gà có thể tăng trở lại.  
 

NHỮNG XU HƯỚNG LỚN TRONG CHĂM SÓC Y TẾ TOÀN CẦU

Những xu hướng mạnh mẽ đang dần hình thành trên toàn thế giới làm thay đổi cách thức hình thành và thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong những thập kỷ sắp tới. Các biên tập viên của Havard Business Review đã biên soạn danh mục 12 xu hướng lớn (Megatrends) sẽ làm thay đổi mạnh mẽ cách thức chúng ta tư duy vấn đề và một số hậu quả mà phần đông không nhận thức được.

Thuốc kích dục nữ - “thần tiên” hay trò bịp?

Theo những lời quảng cáo có cánh trên các trang mạng hoặc của chính các “trình dược viên” bán hàng rong tại các chợ cửa khẩu, đường biên, “thượng đế” chỉ cần vài trăm nghìn đồng  là đã có trong tay “thuốc thần tiên” để đưa “con mồi” mình muốn cùng lên đỉnh.

Chỉ tạm dừng 2 tháng hay dừng hẳn đối với vắc xin Quinvaxem 5 trong 1?

Đột ngột dừng vắc xin Quinvaxem 5 trong 1 mà không có phương án vắc xin thay thế khiến hàng nghìn trẻ em không được tiêm chủng đúng lịch. Trong khi đó, các chuyên gia dịch tễ nhận định việc dừng đó đã đẩy trẻ em đang phải đối mặt với dịch bệnh nguy hiểm. PV đã có cuộc trao đổi với GS.TS Nguyễn Trần Hiển - Chủ nhiệm chương trình tiêm chủng Quốc Gia, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về vấn đề này.

Công bố hết dịch cúm H5N1 trên chim yến

Sáng 13.5, ông Trần Xuân Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, cho biết đã ký quyết định về việc công bố hết dịch cúm H5N1 trên đàn chim yến nuôi tại số nhà 592, đường Thống Nhất, TP.Phan Rang - Tháp Chàm.

Thay thế vắc xin Quinvaxem: Mỗi nơi 1 phách

Sau 1 tuần có quyết định ngừng sử dụng vắc xin Quinvaxem, hiện tất cả các TT Y tế dự phòng tỉnh đều trong trình trạng chờ hướng dẫn mới của Bộ Y tế và loay hoay tìm cách giải quyết thắc mắc, lo lắng của người dân.

Lại phát hiện nhiều học sinh lạm dụng thuốc ho gây nghiện

Ngày 12.5, theo Công an TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu), thời gian gần đây nhiều học sinh ở Trường THCS Trần Huỳnh (P.3, TP.Bạc Liêu) đã sử dụng loại thuốc ho hiệu Recotus gây nghiện.

WHO lo ngại vi rút giống SARS có thể lây từ người sang người

(TNO) Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 12.5 cho biết vi rút mới giống SARS đã khiến ít nhất 18 người tại Trung Đông và châu Âu thiệt mạng nhiều khả năng có thể lây từ người sang người, nhưng phải là sau một thời gian tiếp xúc lâu dài. 

Thiết lập đường dây nóng phản ảnh thắc mắc khi tiêm vắc xin

Ngày 10/5, ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho hay, Trung tâm sẽ tăng cường thêm 3 bác sỹ tại mỗi phòng tiêm để làm nhiệm vụ trực điện thoại, tư vấn và có thêm một số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh từ phía người dân.

Chủ động huy động nguồn lực phòng ngừa dịch cúm A/H7N9

ịch cúm A/H7N9 vẫn đang diễn ra phức tạp tại Trung Quốc với 129 ca mắc, 32 ca tử vong chỉ trong vòng hơn 1 tháng qua. Nhận định nguy cơ dịch xâm nhập Việt Nam là rất lớn, ngành y tế đã chủ động triển khai kế hoạch ứng phó, bao gồm cả việc huy động các nguồn lực hỗ trợ cho công tác phòng ngừa đại dịch một cách hiệu quả. PGS.TS. Trần Đắc Phu - Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã trả lời phóng viên (PV) báo Sức khỏe& Đời sống về vấn đề này.

Quả mọng chống suy giảm trí lực

Các loại quả mọng như dâu tây, quả mâm xôi... có thể cải thiện cơ chế bảo vệ não tự nhiên, từ đó giúp giảm quá trình tích lũy chất độc trong não.

"Ăn bớt" vắcxin của trẻ vì... sức khỏe nhân viên không tốt

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội thừa nhận có việc tiêm thiếu lượng vắcxin trong lọ vào cơ thể trẻ, nhưng  nguyên nhân của vụ việc lại được lý giải là do sức khỏe của nhân viên tiêm chủng không đảm bảo.

Cúm H7N9 có thể kháng thuốc Tamiflu

Virus cúm H7N9 có khả năng chống lại Tamiflu, loại thuốc cúm hữu hiệu nhất được nhiều nước, trong đó có Việt Nam, dùng để điều trị các bệnh cúm mới nổi.

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com

Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Lưu ý

Thông tin trên yhocsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo.

Ghi rõ nguồn "Yhocsuckhoe"  khi quý vị phát hành lại thông tin từ mạng này.