Tìm ra cách tái sinh chân, tay cho con người

Thông qua nghiên cứu loài kỳ giông (hay còn gọi là rồng lửa), các nhà khoa học cuối cùng đã phát hiện ra những tế bào thiết yếu cho quá trình tái mọc các chi đã mất của sinh vật.

Bước tiến mới trong chữa trị bệnh tự đề kháng

Các nhà nghiên cứu Anh vừa cho hay đã hoàn tất công trình lớn nhất từ trước đến nay về giải mã gien của các căn bệnh ở người, tập trung vào cơ chế di truyền của 6 loại bệnh tự đề kháng.

Dùng lại vắc-xin Quinvaxem

Nếu không có bằng chứng về mối liên quan giữa các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng với chất lượng vắc-xin thì Quinvaxem sẽ tiếp tục được tiêm cho trẻ.

Thu hồi thực phẩm chức năng chứa tân dược

Cục An toàn thực phẩm (ATTP) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 160/QĐ-ATTP thu hồi hiệu lực giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm số 16047/2010/YT/CNTC ngày 15.12.2010 cấp cho sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khải Việt Hương cảng Canh Công Phu”.

Hiểm hoạ Bim Bim “bẩn” tràn ngập thị trường Việt

Dây chuyền, máy móc, công thức pha nguyên liệu sản xuất Bim Bim “Thịt hổ” đều do những người Trung Quốc hướng dẫn và trực tiếp chỉ đạo vận hành. 
 

Bộ Y tế chấn chỉnh hoạt động tiêm chủng

Trước các sai sót trong tiêm chủng gần đây, Bộ Y tế yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc Sở Y tế kiểm tra ngay các đơn vị, bộ phận có thực hiện việc tiêm chủng, chú trọng việc tiêm dịch vụ. 

Thuốc mới dành cho bệnh nhân dị ứng thời tiết

Cho đến nay, đa số các loại thuốc chữa dị ứng, nhất là dị ứng thời tiết, thường chỉ giúp làm giảm những triệu chứng khó chịu của người bệnh như ngứa mũi và chảy nước mắt, song một loại thuốc mới xuất hiện ở Canada được các bác sỹ tin tưởng sẽ chữa khỏi căn bệnh dai dẳng này. 

Hy vọng mới về thuốc chữa ung thư từ sữa ngườ

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, một nhóm các nhà khoa học Singapore và Thụy Điển đang tập trung nghiên cứu một loại phân tử nhân tạo có khả năng tìm diệt các tế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến những tế bào khỏe mạnh khác như biện pháp hóa trị và xạ trị hiện nay. 

Bùng phát bệnh viêm đường hô hấp cấp

 giờ sáng 20-5 tại Khoa Khám, BV Nhi Trung ương đã tràn ngập người đưa con đi khám. 

Bim Bim 'thịt hổ' làm từ phụ gia Trung Quốc

Gần 400 thùng Bim Bim nhãn hiệu “Thịt hổ” vừa bị cảnh sát môi trường Hà Nội thu giữ, vì được sản xuất từ các nguyên liệu, phụ gia Trung Quốc không rõ nguồn gốc.

Tự đầu độc bằng sữa chua mít, siro phẩm màu

Bài toán vệ sinh an toàn thực phẩm cho các loại đồ ăn thức uống này vẫn đang là câu hỏi lớn chưa có lời đáp.

Có thể được phát hiện sớm ung thư phổi qua mũi

Ngoáy mũi là một thói quen xấu và có thể mang bệnh vì rước thêm vi trùng. Nhưng nếu để bác sĩ thực hiện việc này, bạn có thể được phát hiện sớm ung thư phổi.

Tiêm văcxin hết hạn cho trẻ

Sáng 20/5, ông Phan Văn Ngọc (Phú Yên) đưa hai con trai đến tiêm văcxin ngừa quai bị tại Trung tâm Y tế dự phòng TP Tuy Hòa. Sau khi chích ngừa, ông nhặt vỏ lọ từ sọt rác, phát hiện sản phẩm đã hết hạn sử dụng. 

Ngộ độc vì thuốc đông y giảm cân

Việc nhiều người sử dụng các loại thuốc đông y bán trôi nổi trên thị trường để giảm cân là vô cùng nguy hiểm và đang coi nhẹ tính mạng của bản thân.

Bảo hiểm y tế phải là "bùa hộ mệnh" của người dân

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt đề án thực hiện lộ trình tiến tới Bảo hiểm y tế toàn dân (BHYT) giai đoạn 2012-2015 và đến 2020. Đồng thời, trong năm nay Bộ Y tế cũng sẽ tiến hành sửa đổi Luật Y tế sau 3 năm thực hiện.
 

Liên hệ với chúng tôi

  • Số 4/9/259 phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
  • (+84.4) 22 42 01 68 // 85 85 26 70 - Fax: (+84.4) 3650 1791
  • contact@davincipharma.com

Về chúng tôi

Mạng Yhocsuckhoe.com được điều hành bởi Dược phẩm Davinci Pháp. Chúng tôi luôn nỗ lực góp phần mang lại những giá trị thiết thực vì sức khỏe cộng đồng  Việt.

Lưu ý

Thông tin trên yhocsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo.

Ghi rõ nguồn "Yhocsuckhoe"  khi quý vị phát hành lại thông tin từ mạng này.